Người giàu nhất châu Á 'thách đấu' tỷ phú giàu nhất hành tinh: Ra mắt sàn thương mại điện tử đấu Amazon, bán trên 50.000 sản phẩm, cam kết giao hàng miễn phí tận nhà

Tỷ phú giàu nhất châu Á mạnh tay chi hàng tỷ USD cho tham vọng đấu lại Amazon ở Ấn Độ.

Reliance Industries vừa bắt đầu thử nghiệm cổng mua sắm trực tuyến – một bước đi tiến gần hơn đến mục tiêu của Mukesh Ambani – tỷ phú giàu nhất châu Á: Thiết lập một nền tảng thương mại điện tử kỹ thuật số để đấu lại với gã khổng lồ Amazon tại Ấn Độ.

Hiện tại, cổng mua sắm trực tuyến JioMart sẽ được mở cho các khách hàng chọn lọc – những người đăng ký trước. Nền tảng này cam kết cung cấp hơn 50.000 sản phẩm, giao tận nhà miễn phí và chính sách hoàn lại hàng mà khách hàng không cần phải giải trình. Được dán nhãn là 'cửa hàng mới của cả nước', JioMart hiện chỉ có mặt tại 3 khu vực quanh Mumbai.

Website này cho thấy phần nào cách gã khổng lồ hoạt động đa ngành nghề từ năng lượng tới hóa học được kiểm soát bởi người đàn ông giàu nhất châu Á này đang dần thay đổi. Rõ ràng Reliance Industries đang tiến tới cung cấp dịch vụ tiêu dùng và cổng mua sắm điện tử mới sẽ giúp Reliance Industries tham gia vào cuộc chiến với Amazon và Walmart để đánh chiếm thị phần thương mại điện tử được dự đoán có thể phát triển lên 200 tỷ USD vào năm 2027 tại Ấn Độ.

Tỷ phú Ambani, 62 tuổi hiện đang định hình tham vọng bán lẻ trực tuyến của mình bằng việc chi hàng tỷ USD cho những thương vụ mua bán. Những mảng kinh doanh mới, gồm viễn thông và bán lẻ được dự đoán sẽ đóng góp 50% lợi nhuận của toàn công ty trong vài năm nữa, so với mức 32% hiện tại.

Trên thực tế một vài dự án trước đó của tỷ phú Ambani – được đầu tư tới gần 50 tỷ USD đang cho thấy những tín hiệu thành công.

Reliance Jio Infocomm – chi nhánh cung cấp mạng không dây của tập đoàn bắt đầu hoạt động từ năm 2016 hiện là đơn vị dẫn đầu ngành tại Ấn Độ. Họ đã có hơn 350 triệu người dùng. Công ty đã bước vào thị trường lớn thứ 2 thế giới bằng việc cung cấp cho các thuê bao cuộc gọi miễn phí, dữ liệu rẻ, buộc một vài đối thủ phải rút lui hoặc sáp nhập với đối thủ.

Ambani đang tìm cách lặp lại thành công như vậy trong mảng bán lẻ. Định hình như 'thương mại mới', vị tỷ phú này nói vào tháng 8 rằng mục tiêu của ông là 'chuyển đổi hoàn toàn' thị trường bán lẻ chưa được nhận diện của Ấn Độ - nơi chủ yếu có những cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ - chiếm 90% ngành công nghiệp của đất nước.

Sau khi bản thử nghiệm ra mắt, hàng nghìn nhà buôn trên khắp cả nước dường như muốn nói rằng 'chúng tôi đã sẵn sàng cho sự ra mắt của nền tảng ở quy mô lớn'.

Reliance Industries đã cho ra mắt kế hoạch để tạo ra công ty dịch vụ kỹ thuật số trị giá 24 tỷ USD và dự kiến sẽ IPO chi nhánh mới trong vòng 5 năm.

Với việc đặt cược vào những mảng kinh doanh mới, các nhà đầu tư tỏ ra đồng tình khiến giá trị cổ phiếu công ty này tăng tới 36% trong năm nay. Việc này giúp riêng tỷ phú Ambani có thêm 15 tỷ USD, nâng tổng tài sản của ông trị giá 60 tỷ USD.

Theo Vân Đàm/Trí thức trẻ (Tổ Quốc) Link Gốc:           Copy Link
http://ttvn.vn/kinh-doanh/nguoi-giau-nhat-chau-a-thach-dau-ty-phu-giau-nhat-hanh-tinh-ra-mat-san-thuong-mai-dien-tu-dau-amazon-ban-tren-50000-san-pham-cam-ket-giao-hang-mien-phi-tan-nha-5202018173742527.htm

Tags: Thương mại  |  miễn phí  |  Ấn Độ  |  điện tử  |  Reliance Industries  |  nền tảng  |  Công ty  |  cung cấp  |  mua sắm  |  trực tuyến